Skip to content Skip to navigation

Hội thảo giới thiệu Nền tảng quản lý học tập CourseNetworking (CN)

Theo thông tin từ Dự án Hợp tác Đổi mới Giáo dục Đại học, Hội thảo giới thiệu Nền tảng quản lý học tập CourseNetworking (CN) trong chuỗi các hoạt động của mạng lưới học thuật Việt Nam – Quốc tế (VIAN) được tổ chức vào lúc 8:00 thứ 3 ngày 07/02/2023

Đăng ký tham dự tại đường link: https://us06web.zoom.us/j/7785453931pwd=aGh2cTZqeUhMcjNrTTBvbjlmZ1FKZz09

Tại buổi hội thảo này, các chuyên gia tới từ phía Đại học Indiana sẽ có phần chia sẻ với các nhà giáo dục tại Việt Nam về một nền tảng quản lý học tập mới có tên là CourseNetworking (CN).

CourseNetworking (CN) được phát triển dựa trên khái niệm "mạng lưới" học tập, trái ngược với các hệ thống "quản lý" học tập điển hình. Do đó, một Hệ thống quản lý học tập (LMS) mang tính xã hội mới đã ra đời dựa trên khái niệm cung cấp truy cập trọn đời vào nội dung LMS và tích hợp Danh mục học tập điện tử cá nhân (ePortfolio). CN được phát triển bởi Giáo sư Ali Jafari của đại học Indiana và hiện được hỗ trợ bởi IUPUI (Indiana University–Purdue University Indianapolis) CyberLab.

Ngoài các tính năng quản lý khóa học truyền thống, CN tăng cường sự tham gia và kết quả học tập thông qua mạng xã hội học thuật, học tập toàn cầu, trò chơi hóa (gamification) và xây dựng thương hiệu cá nhân/Danh mục điện tử (ePortfolio). 

Cụ thể, CN có khả năng:
• Cung cấp cho các trường đại học và giảng viên một nền tảng dựa trên đám mây, dễ sử dụng để quản lý nội dung khóa học và các hoạt động trực tuyến. Các tổ chức không cần phải tự lưu trữ và nâng cấp nền tảng.
• Thu hút học sinh tham gia học tập trực tuyến thông qua thảo luận xã hội, đặc biệt là ngoài giờ học. Học sinh sẽ có thể giao tiếp với nhau bất cứ lúc nào, chia sẻ tài nguyên học tập liên quan đến khóa học, ý tưởng, câu hỏi và hỗ trợ cho các đồng nghiệp của họ. 
• Khuyến khích học sinh và công nhận thành tích xuất sắc thông qua huy hiệu và chứng chỉ số.
• Cung cấp cho mỗi học sinh một ePortfolio trọn đời để ghi lại, phản ánh và trình bày thành tích học tập của họ, chuẩn bị cho sự nghiệp tương lai. 
• Phá bỏ rào cản giữa các lớp học, kết nối sinh viên giữa các lớp và cơ sở giáo dục dựa trên các môn học và sở thích học tập.